ReadyPlanet.com
dot dot
bulletซอกมาเว้าสู่ฟัง




น้ำตกวังใหญ่

น้ำตกวังใหญ่

ตำบลละลาย อำเภอกันทรลักษ์  จังหวัดศรีสะเกษ

น้ำตกวังใหญ่ มีพื้นที่โดยรอบเป็นต้นไม้ใหญ่และพันธุ์ไม้หายากปกคลุมอยู่อย่างหนาแน่น ต้นกำเนิดของสายน้ำมาจากเทือกเขาพนมดงรักซึ่งความสูงประมาณ 5 เมตร กระแสน้ำที่ไหลมาจากชั้นบนจะตกกระทบสู่พื้นน้ำด้านล่างความแรงไม่มากทำให้เป็นไม่อันตราย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมความงามและเล่นน้ำได้

น้ำตกวังใหญ่ เป็นน้ำตกที่สวยงาม มีน้ำตลอดทั้งปี ขอแนะนำให้เดินทางมาในช่วงเดือนกันยายน – กุมภาพันธ์  จึงเหมาะกับการเล่นน้ำ และพักผ่อน ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดที่เที่ยวแบบเต็มรูปแบบ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่บริการมากเท่าควร ไม่มีร้านค้าจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ควรจัดหามาเอง และควรเลือกช่วงที่ไม่มีฝนตกจะดีที่สุด ใครมีแผนจะไปเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษ ลองแวะมาได้เลย  เน้นย้ำว่าอย่าลืมมาเยี่ยมชมให้ได้นะครับ

ที่ตั้ง

อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 33110

การเดินทาง

เราจะเดินทางจากตัวจังหวัดศรีสะเกษ จะไปเส้นศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ ถนนหมายเลข 221 มุ่งหน้ามายังอำเภอกันทรลักษ์ ระยะทาง 65 กิโลเมตร  เมื่อถึงอำเภอกันทรลักษ์เดินทางโดยถนนสายเขาพระวิหาร แล้วเลี้ยวขวาไปตามถนนที่ไปอำเภอขุนหาญ เลี้ยวซ้ายเข้าน้ำตกวังใหญ่ ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

ประวัติโดยสังเขป

เป็นน้ำตกขนาดกลาง  อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตำบลละลาย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เกิดจากห้วยขยูงที่มีต้นน้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ด้านล่างเป็นแอ่งกว้าง น้ำลึก มีโขดหิน และต้นไทรใหญ่แผ่ปกคลุม ด้านบนมีแอ่งน้ำไม่ลึก  จะมีหน้าผาน้ำตกความสูงประมาณ 5 เมตร

พอมาถึงอุทยานน้ำตกวังใหญ่ เราสามารถถ่ายรูปกับป้ายน้ำตกวังใหญ่กันก่อน บ่งบอกว่าเรามาถึงแล้วนะ ขับรถเข้ามาบริเวณน้ำตกวังใหญ่  จะมีที่จอดรถที่กว้างขว้างพอสมควร ให้เราเลือกได้ตามสบายใจ

พอถึงน้ำตกวังใหญ่ เราจะลงไปที่น้ำตก จะชมด้านบนก่อนจะมีแอ่งน้ำไม่ลึก ลานหิน เหมาะสำหรับเล่นน้ำและพักผ่อน  จากบนสู่ล่างน้ำตกที่มีความสวยงามมาก หน้าผาน้ำตกความสูงประมาณ 5 เมตร ไม่ควรไปเล่นใกล้หน้าผาเด็ดขาด จะก่อให้เกิดอันตรายได้

ลงไปดูน้ำตกข้างล่าง จะเจอหน้าผาน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร  เป็นแอ่งกว้าง น้ำลึก มีโขดหิน ต้นไทรใหญ่แผ่ปกคลุม สามารถลงเล่นน้ำได้ตรงแนวน้ำตกเท่านั้น มีความสวยงามมาก สามารถเข้าเก็บภาพใต้น้ำตกได้เลย แต่ควรระมัดระวังด้วย

 

     ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/detail/8aL99kd2dPqM

  

  

 

  

 

 

 




ลัดเลาะเล่นเมืองศรีสะเกษ

วัดสระกำแพงใหญ่
สระกำแพงน้อย
วัดสุพรรณหงส์
พระธาตุเรืองรอง
พระธาตุเรืองรอง
เกาะกลางน้ำ สวนเฉลิมพระเกียรติ
สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์
วัดมหาพุทธาราม(วัดพระโต)
ชายแดนไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ
จุดชมวิวหน้าผาพญากูปรี
วัดไพรพัฒนา (วัดหลวงปู่สราง)
น้ำตกห้วยจันทร์
ว้ดป่ามหาเจดีย์อก้ว (วัดล้านขวด)
นำ้ตกสำโรงเกียรติ
ปราสาทตำหนักไทร
น้ำตกภูละออ
ผามออีแดง
ปราสาทโดนตรวล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.