ReadyPlanet.com
dot dot
bulletซอกมาเว้าสู่ฟัง




น้ำตกห้วยจันทร์ article

 

นำ้ตกห้วยจันทร์

อำเภอขุนหาญ  จังหวัดศรีสะเกษ 

     น้ำตกห้วยจันทร์  ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 5 บ้านน้ำตกห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ น้ำตกห้วยจันทร์หรือน้ำตกกันทรอม มีต้นกำเนินจากเทือกเขาบรรทัด บริเวณเขาเสลา (ภูเสลา) แล้วไหลลงสู่แม่น้ำมูลที่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เดิมภายในบริเวณมีต้นจันทร์แดง และจันทร์ขาวขึ้นอยู่หนาแน่น น้ำตกห้วยจันทร์เป็นน้ำตกที่สวยงาม และมีน้ำตลอดทั้งปี บริเวณโดยรอบร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด

     ในช่วงวันว่างหรือว่าวันหยุดที่เราสามารถมีเวลาไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ กับครอบครัว คนรัก หรือกลุ่มเพื่อน มีหลายคนคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดี ขอแนะนำเลยว่าถ้ามาที่ภาคอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่นี่สมบูรณ์มาก คือน้ำตกห้วยจันทร์ หรือที่ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เรียกว่า น้ำตกกันทรอม น้ำตกแห่งนี้มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาบรรทัด มีน้ำไหลตลอดปี สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ก็จะเห็นความสวยงามของต้นไม้ อากาศที่บริสุทธิ์เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ กับบรรยากาศที่เย็นสบาย เสียงน้ำตกที่ไหลผ่านโขดหิน ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าเราได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น น้ำของน้ำตกห้วยจันทร์ ขอบอกเลยว่าน้ำเย็นและก็ใสมากๆ เด็กๆก็สามารถที่จะนั่งห่วงยางและก็ลอยไปตามกระแสน้ำได้ .แต่ขอบอกว่าต้องอยู่ในความดูแลของผู้ใหญ่ด้วยเพื่อความปลอดภัย

      ภายในน้ำตกห้วยจันทร์นี้ ก็มีร้านอาหารเยอะแยะมากมาย แต่ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนอิสานบ้านเฮา อาหารหลักก็คือส้มตำ มีให้เลือกให้ทานหลายร้าน ทานกับข้าวเหนียวไก่ย่าง ยิ่งทำให้ได้บรรยากาศลูกทุ่งๆ อย่าบอกใครเลย ทีเดียว และที่สำคัญบางท่านไปอาจจะได้ยินภาษาที่ไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะว่าเป็นภาษาถิ่นของแต่ล่ะจังหวัด

      สำหรับการเดินทางนั้นแสนง่ายมาก อยู่ห่างจากตัวจังหวัดศรีสะเกษ 85 กิโลเมตร ไปทาง อำเภอขุนหาญ 24 กิโลเมตร หลายคนอาจจะคิดว่าไกล แต่ถ้าได้ลองไปสัมผัสน้ำตกห้วยจันทร์แล้ว รับรองได้ว่าไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ.

   น้ำตกห้วยจันทร์ หรือน้ำตกกันทรอม มีต้นกำเนิดจาก เทือกเขาบรรทัด บริเวณเขาเสลา แล้วไหลลงสู่แม่น้ำมูล ที่อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เดิมภายในบริเวณมีต้นจันทน์แดง และจันทน์ขาวขึ้นอยู่หนาแน่น น้ำตกห้วยจันทน์เป็นน้ำตกที่สวยงาม และมีน้ำตลอดทั้งปี บริเวณโดยรอบร่มรื่น ด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด

    น้ำตกห้วยจันทร์ (น้ำตกกันทรอม) อำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ
อยู่ห่างจากอำเภอขุนหาญ 24 กิโลเมตร ห่างจากตัวจังหวัด 85 กิโลเมตร ริมทางหลวงหมายเลข 2236

 

 

 

         

          

           

   

 



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




เลาะเลียบแดนอีสาน

ปราสาทหินพิมาย article
;วัดภูพร้าว
หอโหวด
วัดถ้ำชาม
ปราสาทสร้างปี่
วัดป่าวิเวกวัฒนาราม
จุดชมวิวผาเสวย article
กู่คันทนาม
ปราสาททองหลาง article
สิมโบราณวัดแจ้ง
สะพานเทพสุดา
ส่องข้ามลำน้ำของ
พระธาตุยาคู
วัดทุ่งเศรษฐี
ปราสาทโดนตรวล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.