ReadyPlanet.com
dot dot
bulletซอกมาเว้าสู่ฟัง




ทุ่งดอกกระเจียว article

ทุ่งดอกกระเจียว

อำเภอเทพสถิต  จังหวัดชัยภูมิ

          กระเจียวเป็นพืชล้มลุกประเภทหัว พบเป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทย ณ แห่งนี้ ปกติจะพบขึ้นกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจนชมวิวสุดแผ่นดิน 1 กิโลเมตร ดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วง สวยงามในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น คือ เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี

ททท. ขอเชิญทุกท่านสัมผัสกับเทศกาลท่องเที่ยวแห่งความเป็นธรรมชาติ
“หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว”

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว” งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552 ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2552 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ
นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใครหลายคนรอคอย ที่จะได้เดินทางมาเยือนดินแดนที่เปรียบเป็นสวรรค์แห่งดอกไม้ความสวยงาม ทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552” ที่จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม 2552 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่ สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไป ที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิเกิดความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม
กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิตการแข่งขันเดินเพื่อการกุศล การแข่งขันแรลลี่(โดยหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ) การปีน – ไต่หน้าผา “ผาก่อ – รัก” ชมสวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวชัยภูมิครึกครื้น เศรษฐกิจชัยภูมิคึกคักทั่วเมือง
นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4482-2502 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4481-2098 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร.0-4489-0105 อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร.08-9282-3437 หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4421-3666 / 0-4421-3030 ทุกวันในเวลาราชการ




ประเพณีอีสาน

ซอกหามาเว่า article
ประเพณีอีสาน article
เลาะเบิ่งพระธาตุแดนอีสานเหนือ article
เลาะเบิ่งแดนอีสาน article
ผาชะนะได



Copyright © 2010 All Rights Reserved.