ReadyPlanet.com
dot dot
bulletซอกมาเว้าสู่ฟัง




ว้ดป่ามหาเจดีย์อก้ว (วัดล้านขวด)

 

 วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว (วัดล้านป่าเจดีย์ขวด)

อำเภอขถนหาญ  จังหวัดศรีสะเกษ

    วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดล้านขวด ตั้งอยู่ที่บ้านดอน ตำบลโนนสูง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้ชื่อว่า วัดล้านขวดก็เพราะสถานที่ต่างๆ ภายในวัด ไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตูทางเข้า ลานจอดรถ โบสถ์ ศาลา หอระฆัง กุฏิ หรือแม้แต่ห้องน้ำ ต่างถูกประดับประดาด้วยขวดแก้วหลากสีหลายแบบรวมกันกว่า 1.5 ล้านใบ วัดล้านขวดกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวในอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีษะเกษ สำหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวเป็นครั้งแรกคงจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจไม่น้อย เมื่อเราได้เข้าไปในโบสถ์กลางน้ำ เราจะรู้สึกเย็นสบาย โบสถ์แห่งนี้ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน

    “วัดล้านขวดสร้างจากขวดแก้วนับล้าน ตระการตาทั้งวัดเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่สร้างจากขวดมากถึง 1.5 ล้านขวดเลยทีเดียว

    ต่อมาเมื่อวัดล้านขวดเป็นที่รู้จักทั่วไป และเมื่อข่าวนี้แพร่ออกไป ผู้มีจิตศรัทธาได้เริ่มหลั่งไหลมาที่วัดพร้อมกับนำขวดมาบริจาคด้วย ซึ่งขวดทั้งหมดที่นำมาสร้างสิ่งต่างๆ ในวัดมีจำนวนมากถึง 1,500,000 ขวดเลยทีเดียว สำหรับไฮไลท์ของที่วัดล้านขวดแห่งนี้ก็คือ สิมกลางน้ำหรือว่าโบสถ์กลางน้ำนั่นเอง เป็นทรงจตุรมุขที่สวยงามโดดเด่นอยู่กลางสระน้ำ

การเดินทาง :

ตั้งอยู่ที่ ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ การเดินทางจากศรีสะเกษไปอำเภอขุนหาญใช้ทางหลวงหมายเลข 211 และ 2111 ผ่านอำเภอพยุห์ อำเภอไพรบึงไปขุนหาญระยะทางประมาณ 61 กิโลเมตร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Trip.com

 

 

   




ลัดเลาะเล่นเมืองศรีสะเกษ

วัดสระกำแพงใหญ่
สระกำแพงน้อย
วัดสุพรรณหงส์
พระธาตุเรืองรอง
พระธาตุเรืองรอง
เกาะกลางน้ำ สวนเฉลิมพระเกียรติ
สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์
วัดมหาพุทธาราม(วัดพระโต)
ชายแดนไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ
จุดชมวิวหน้าผาพญากูปรี
วัดไพรพัฒนา (วัดหลวงปู่สราง)
น้ำตกห้วยจันทร์
นำ้ตกสำโรงเกียรติ
ปราสาทตำหนักไทร
น้ำตกวังใหญ่
น้ำตกภูละออ
ผามออีแดง
ปราสาทโดนตรวล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.