ReadyPlanet.com
dot dot
bulletซอกมาเว้าสู่ฟัง




น้ำตกถ้ำบอน article

                                                                         

  วัดน้ำตกถ้ำบอน​ จังหวัดอุบลราชธานี

        วัดถ้ำบอน หรือวัดถ้ำบอนเจริญธรรม ชื่ออาจไม่คุ้นหูใคร ๆ เท่าใดนัก แม้แต่ชาวอุบลราชธานีเอง ก็ไม่ค่อยมีใครรู้จัก วัดถ้ำบอนตั้งอยู่ที่ บ.แปดอุ้ม ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี 34260 (หรือทางไปสามเหลี่ยมมรกต จะมีทางแยกไปก่อนถึงเนิน 500 เลี้ยวขวา) เหตุผลที่วัดนี้ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก อาจเนื่องมาจากทางไปในสมัยก่อนไม่ค่อยสะดวก ต้องขี่ขึ้นเนินภูเขาสูงชัน คดเคี้ยว และทางที่เป็นดินหินลูกรัง อยู่ท่ามกลางป่าที่ข้างทางยังอาจมีระเบิดแฝงอยู่มากมายเนื่องจากเป็นสมรภูมิรบเก่า ประกอบกับตัววัดก็เป็นวัดเล็ก ๆ อยู่ใต้ถ้ำน้ำตกไม่มีอะไรให้ชมมากมาย

         แต่สมัยปัจจุบัน นายอำเภอน้ำยืน ได้ทำทางขึ้นไปเนิน 500 และวัดถ้ำบอนเป็นถนนคอนกรีตแล้ว ระดับทางยังสูงชันอยู่แต่รถเก๋งนั้นขึ้นได้ แต่ว่าควรจอดอยู่ห่างจากวัดประมาณ 300 เมตร เนื่องจากคอนกรีตไปไม่ถึงปากทางเข้าวัด มันจะเป็นทางหินลูกรังที่รถเก๋งไม่ควรผ่าน (พอผ่านได้แต่ช่วงล่างอาจจะพังนะ)

         หากพูดถึงความประทับใจของการมาที่นี่คงจะเป็นการมาชมธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ อากาศดี วิวข้างทางเขียวชะอุ่ม เหมาะสำหรับคนที่ชอบผจญภัย เดินป่า ที่สำคัญคือตัววัดมีน้ำตกและมีพญานาคเป็นราวบันได้ตรงทางเดิน (แต่น้ำตกจะมีในช่วงฤดูฝน)

          ที่นี่จะมีจุดให้ถ่ายภาพคือ จุดที่ถ่ายกับวิวป่า เนื่องจากตัววัดอยู่ใกล้เทือกเขาพนมดงรัก และอยู่ที่สูง เมื่อไปถึงตัววัดและมองลงมาก็จะพบวิวของป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์




เลาะเล่นแดนอีสาน

พระธาตุนาดูน article
พระธาตุพนม article
อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ article
วัดทุ่งศรีเมือง
ปราสาทจอมพระ
ปราสาทกู่กาสิงห์ article
กู่โพนระฆัง article
ปราสาทปรางค์กู่
ปราสาททองหลาง
ปราสาทบ้านพันนา
พระธาตุภูเพ็ก
ปราสาททามจาน
ปราสาทหนองหงส์
ปราสาทนางพญา
ปราสาทปรางค์กู่
พระธาตุบังพวน
ปราสาทตาเมือนธม
กู่สันตรัตน์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.