ReadyPlanet.com
dot dot
bulletซอกมาเว้าสู่ฟัง




หอโหวด

 

 หอโหวด 

อำเภอเมืองฯ  จังหวัดร้อยเอ็ด

หอโหวดร้อยเอ็ด หรือ หอโหวด 101 หรือ ROIET TOWER ตึกสูงรูปทรงเหมือนโหวด ตั้งตระหง่านกลางเมือง สถานที่เที่ยวร้อยเอ็ด สามารถชมวิวกลางเมือง 360 องศา

          ร้อยเอ็ด หนึ่งในจังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดเราเองค่ะ วันนี้เลยอยากมาแนะนำแลนด์มาร์กที่บอกเลยว่าใครมาเยือนที่นี่ควรแวะเที่ยวชม หอโหวดร้อยเอ็ด (หอโหวด101) ตึกแปลกไม่ซ้ำใคร รูปทรงเหมือนโหวด เครื่องดนตรีทางภาคอีสาน สีทองตั้งเด่นเป็นสง่ากลางเมือง ด้วยความสูง 101 เมตร เท่ากับชื่อจังหวัด เทียบเท่าอาคารสูง 35 ชั้น ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด และบึงพลาญชัย ถนนสุริยเดชบำรุง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

 

เมื่อมาถึง หอโหวดร้อยเอ็ด สามารถซื้อบัตรเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ที่ชั้น 2 ได้เลย จากนั้นไปรอคิวขึ้นลิฟต์ ส่วนใหญ่ถ้าเป็นวันธรรมดาวันจันทร์ - ศุกร์ คนจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ถ้ามาวันเสาร์ - อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ อาจจะมีรอคิวขึ้นอาคารค่ะ

หอโหวดร้อยเอ็ดมีอะไรบ้าง

ชั้น 31 ของหอโหวดร้อยเอ็ด เป็นจุดชมวิว 360 องศา จอ LED แสดงฐานข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว และกล้องส่องทางไกล สำหรับคนที่ต้องการจะมองเห็นระยะไกล ๆ … ไกลขนาดที่มองเห็นพระมหาเจดีย์ศรีชัยมงคล ตั้งอยู่อำเภอหนองพอก สุดเขตจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจะต้องหยอดเหรียญ จึงสามารถใช้กล้องส่องทางไกลได้

ชั้น 32 เป็นอุโมงค์ดอกไม้ ส่วนที่บันไดประดับด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์ดอกอินทนิลบก ดอกไม้ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดที่ทำจากคริสตัล

เดินต่อขึ้นมาที่ชั้น 33 พื้นที่แสดงนิทรรศการ

ขยับมาชั้น 34 จุดชมวิวเมือง 360 องศา และ Sky Walk พื้นกระจกใส สามารถเดินชิล ๆ รับลมเย็น ๆ ได้เลยเพราะจะไม่มีกระจกกั้น สำหรับใครที่กลัวความสูง จุดนี้ไม่แนะนำ เพราะอาจทำให้ใจหวิว และขาสั่นได้

ชั้นสูงสุดของหอโหวดร้อยเอ็ด คือ ชั้น 35 เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งเมืองมงคล ปางมารวิชัย พระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และพระบรมสารีริกธาตุ ให้ประชาชนขึ้นมากราบไหว้ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต (ชั้นนี้ห้ามถ่ายรูปค่ะ)

จุดบริการน่าสนใจอื่น ๆ ของหอโหวดร้อยเอ็ด

ชั้น 1 เป็นสำนักงาน ห้องน้ำ และทางขึ้นลิฟต์สำหรับผู้ใช้วีลแชร์

ชั้น 2 ทางเข้าหลักนิทรรศการร้อยเรื่องเมืองโหวด เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ จุดจำหน่ายตั๋ว ร้านขายของที่ระลึก ห้องน้ำ และทางขึ้นลิฟต์

ชั้น 3 เป็นพื้นที่ขายสินค้า OTOP และร้านกาแฟ

ชั้น 28 พื้นที่สำหรับรับรองการจัดเลี้ยง

ชั้น 29 จุดจำหน่ายอาหารว่าง เครื่องดื่ม ห้องน้ำ และทางลงลิฟต์

ชั้น 30 ร้านกาแฟ

 

 

หอโหวดร้อยเอ็ด เปิด-ปิดกี่โมง

          หอโหวดร้อยเอ็ด เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน จำหน่ายบัตรที่ชั้น 2 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 19.00 น. ส่วนเวลาเข้าชมหอโหวด 10.00 - 20.00 น.

เที่ยวหอโหวดร้อยเอ็ด จอดรถที่ไหน

 

          หากต้องการมาเที่ยวที่หอโหวดร้อยเอ็ด สามารถนำรถยนต์มาจอดรอบ ๆ บึงพลาญชัย หรือหน้าหอโหวดได้เลย แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยว่าง อาจจะต้องวนหาที่จอดค่ะ

ที่เที่ยวร้อยเอ็ด ใกล้ ๆ หอโหวดร้อยเอ็ด

         นอกจากแวะเที่ยวชมวิวเมืองที่ หอโหวดร้อยเอ็ด แล้ว บริเวณใกล้ ๆ ยังมีที่น่าแวะเที่ยว เช่น ประตูเมืองสาเกตนคร พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ร้อยเอ็ด หรือเดินรอบ ๆ บึงพลาญชัย สถานที่พักผ่อน ออกกำลังกายของคนร้อยเอ็ด

คำแนะนำหากมาเที่ยวหอโหวดร้อยเอ็ด

แนะนำมาก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อมาชมวิวเมืองสวย ๆ พร้อมแสงสาดส่องจากดวงอาทิตย์ก่อนลาลับขอบฟ้า และชมสีสันของไฟยามค่ำคืนของเมืองร้อยเอ็ด

หอโหวดร้อยเอ็ด หรือ หอโหวด 101 จากภูมิปัญญา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ทำให้สามารถคว้ารางวัล Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ปี 2566 มาครองได้สำเร็จ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจในการพาเด็ก ๆ มาเที่ยว เพื่อดูนิทรรศการ รวมถึงมุมเมืองของจังหวัดร้อยเอ็ด

ราคาค่าบัตรเข้าชมหอโหวดร้อยเอ็ด

บุคคลทั่วไป ราคา 50 บาท

ผู้สูงอายุ 60 - 70 ปี ราคา 40 บาท

นักเรียน นิสิต นักศึกษา ราคา 40 บาท แต่ถ้ามาตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และมีหนังสือขอเข้าชม ราคา 30 บาท

หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ และเอกชน ตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป พร้อมมีหนังสือขอเข้าชม 40 บาท

ผู้สูงอายุ 71 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี

เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 101 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

ผู้พิการ พระภิกษุ สามเณร แม่ชี เข้าชมฟรี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหอโหวดร้อยเอ็ด

เว็บไซต์ : ROI ET TOWER

Facebook : หอโหวด ๑๐๑ ROIET TOWER

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 043 514 101

แผนที่ : หอโหวด 101

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก K@pook Creat0r




เลาะเลียบแดนอีสาน

น้ำตกห้วยจันทร์ article
ปราสาทหินพิมาย article
;วัดภูพร้าว
วัดถ้ำชาม
ปราสาทสร้างปี่
วัดป่าวิเวกวัฒนาราม
จุดชมวิวผาเสวย article
กู่คันทนาม
ปราสาททองหลาง article
สิมโบราณวัดแจ้ง
สะพานเทพสุดา
ส่องข้ามลำน้ำของ
พระธาตุยาคู
วัดทุ่งเศรษฐี
ปราสาทโดนตรวล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.